Edit title Here

Blogger templates

10/01/2555

ลิเวอร์พูล 0-2 อาร์เซน่อล

ลิเวอร์พูล 0-2 อาร์เซน่อล

ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาเพียง 4 นาทีเจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อน บอรินี ลากขึ้นมาตรงกลางก่อนสับไกลจากระยะ 25 หลาบอลเรียดหลุดกรอบไปไม่ไกล 

นาทีที่ 10 โอกาสเป็นของ "ปืนโต" บ้าง โดยใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากเข้าเขตโทษแต่ยิงบอลไปเข้ามือ เปเป เรนา รับไว้ไม่ยาก "หงส์แดง" ขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายอีกครั้ง โฆเซ เอ็นริเก โยนเข้ามาให้ ซัวเรส โขกเช็ดบอลลอยไปตกที่หลังประตูเท่านั้น
       
เข้าสู่นาที 31 สตีเวน เจอร์ราร์ด มาพลาดเสียบอลในแดนคู่แข่ง อาร์เซนอล ขึ้นเกมเร็วมาที่ คาซอลา ไหลต่อให้ โพดอลสกี ที่เติมขึ้นมากดยิงเรียดบอลสวนตัว เรนา เข้าไปซุกก้นตาข่าย ส่งให้ทีมเยือนออกนำก่อน 1-0 หลังเสียประตู ลูกทีมของ ร็อดเจอร์ส อยู่นิ่งไม่ได้ ต้องเปิดเกมรุกคืนทันที แต่ยังหาโอกาสยิงประตูคืนไม่ได้


       
กระทั่งท้ายครึ่งแรกนาที 37 แนวรับของ อาร์เซนอล เคลียร์กันไม่ขาด เจอร์ราดร์ด โหม่งชงให้ ราฮีม สเตอร์ลิง พลิกเข้าซ้ายหนี แมเตอร์ซัคเกอร์ บอลพุ่งไปเข้าที่หน้าต่างเสาแรกอย่างน่าเสียดาย 

จากนั้นไม่ถึง 3 นาที แฟน "เดอะค๊อปส์" เกือบต้องเงียบกับทั้งสนามเมื่อ ดิยาบี ทำเกมขึ้นตรงกลางก่อนแทงต่อให้ ชิรูด์ ยิงไม่เต็มเท้านักบอลเลี้ยวออกหลังไปไม่ไกล จบครึ่งแรกเป็น "กันเนอร์ส" บุกนำอยู่ 1-0
       
กลับมาเล่นครึ่งหลังนาที 52 อาร์เซนอล ทำเกมรุกขึ้นมาทางซ้าย โพดอลสกี ไหลต่อให้ กิบส์ ที่เติมขึ้นมาทางซ้ายกดยิงแบบไม่จับ ยังดีที่ เรนา ปิดเสาแรกอยู่แล้วปัดทิ้งได้ทัน 



จากนันไม่นาน ร็อดเจอร์ส ต้องส่ง สจ๊วร์ต ดาวนิง ลงมาแทน บอรินี ที่วันนี้ไม่ค่อยมีประโยชน์ และแผลงฤทธิ์ทันทีเมื่อตอกส้นคืนมาให้ ซัวเรซ ตะบันเต็มเท้าทว่า วิคเตอร์ มาโนเน ไม่พลาดง่ายๆ ปิดข้ามคานไปได้
       
ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกมทั้งสองทีมเปิดแลกกันสนุก คาร์ล เจนกินสัน ลากตัดเข้ามายิงด้วยเองก่อน กะเล่นงานเสาแรก แต่ยังไม่ผ่านมือของนายประตูเจ้าถิ่น นาทีถัดมา ดาวนิง ยิงไกลแต่ก็ไม่หนีมือ มาโนเน 

ถัดมา 7 นาที "ปืนใหญ่" หนีห่างออกไปเป็น 2-0 การ์ซอลา ทำชิ่งกับ "โพลดี้" หลุดขึ้นมายิงด้วยซ้ายมุมแคบ แต่บอลเป็นใจ เรนา ล้มตัวช้าบอลลอดแขนเข้าไปกระทบก้นตาข่ายง่ายๆ


       
ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ดาวนิง ได้โอกาสยิงจากบริเวณหัวกะโหลก บอลไปแฉลบ แฟร์มาเลน ที่พุ่งเข้ามาบล็อกบอลลอยออกหลังไปอีก 

เวลาที่เหลือ "หงส์แดง" กระน่ำบุกหบัก และเกือบได้ประตูตีไข่แต่จากลูกยิงของ จอนโจ เชลวีย์ และ ซัวเรซ ทว่าก็ไม่ดีพอจะผ่านมือของ มาโนเน ที่พุ่งเซฟไว้ได้หมด จบเกม อาร์เซนอล บุกเอาชนะ 2-0 ทำให้ ลิเวอร์พูล แพ้เป็นนัดที่ 2 มีแต้มเดียวจากการลงเตะ 3 นัด ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นในฤดูกาลนี้ ส่วนอาร์เซนอลได้สถิติไม่เสียประตูเลยไปครองแบบเท่ๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น